images by free.in.th

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Google ทำ Instant Messaging เองบ้าง


สงครามด้าน Instant Messaging เริ่มมาได้ซักระยะแล้ว เมื่อผู้เล่นอย่าง Apple เปิดตัว iMessage ของตัวเองซึ่งทำงานคล้ายกับโปรแกรม Instant Messaging อย่าง Whatsapp และ Line แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Google กระโดดลงมาเล่นสนามนี้บ้างด้วยการเปิดตัว Google Hangout โดยเปิดตัวทั้งสองระบบอย่าง iOS และ Androids ทำให้สามารถใช้พูดคุยข้ามระบบปฏิบัติการได้สะดวกมากขึ้น

แล้วมันจะต่างอะไรกับ Whatsapp หรือ Line ล่ะ? สิ่งที่แตกต่างคือ Hangout เป็นหนึ่งในระบบการสนทนาด้วยภาพเคลื่อนไหวใน Google Talk ซึ่งได้รับการพัฒนาและควบรวมบริการต่างๆ เกี่ยวกับการสนทนามารวมกันและเหลือชื่อเพียง Hangout จุดเด่นคงหนีไม่พ้น Video Chat ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Hangout ใน Google Talk ด้วยระบบที่เสถียรและใช้งานง่าย Buffering ที่ดีไม่กระตุก และการ Chat ที่สามารถทำได้ทีละหลายๆ คน สิ่งนี่คือจุดเด่นที่ Google ตอกย้ำในงาน Google I/O 2013 อีกอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นการใช้งานที่ร่วมกับ Google+

ด้วยหน้าตาที่เรียบง่าย การใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก รวมถึงการรวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดไว้ที่เดียวทำให้ Hangout น่าจะมีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีคำถามอยู่ว่า เราจะเป็นต้องมี App Instant Messaging เพิ่มอีกหรือป่าวถ้าเรามี Whatsapp และ Line อยู่แล้ว ยังไม่นับว่าถ้าเรามี Skype ซึ่งก็ทำหน้าที่ Video Chat ได้ดีเช่นกัน ...ตลาดยังมีที่เหลือสำหรับผู้เล่นรายใหม่หรือไม่...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น