images by free.in.th

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แสกนแบบ Ultrasound สามารถเปลี่ยนเป็น 3D Hologram ได้


คนเป็นแม่คงอยากรู้ว่าลูกของเราหน้าตายังไงใช่มั้ยครับ เราเลยมีเทคโนโลยี Ultrasound เพื่อให้ได้เห็นหน้าลูกของเราในท้อง แต่ข้อเสียของมันคือ รูปที่ฉายออกมาจะเป็นภาพแบบ 2D เท่านั้น ทำให้ไม่ได้ภาพที่เราอยากเห็น 100% แต่เราก็รู้สึกดี

ล่าสุดบริษัท Pioneer ได้เปิดตัวอุปกรณ์ชนิดใหม่ในประเทศญี่ปุ่น ที่ทำให้การแสกนแบบ Ultrasound สามารถเปลี่ยนและแปลงให้กลายเป็น 3D Hologram ได้ ทำให้เราเห็นหน้าลูกแบบชัดๆ (อย่างในภาพที่ปรากฎด้านบน) นอกจากนั้นแล้ว เจ้าเครื่องนี้ยังเป็นเครื่อง 3D Printer อีกด้วย ทำให้เราสามารถพิมพ์ภาพดังกล่าวมาเก็บไว้ เพื่อให้ลูกของเราเวลาโตได้เห็นหน้าตัวเองตอนยังอยู่ในท้องแม่

เทคโนโลยีช่วยทำให้เราได้ใกล้ชิดกับคนที่รักจริงๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น